วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553

ชวนชื่น

“ชวนชื่น” เป็นธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่เติบโตมายาวนานแล้วกว่า 50 ปี นโยบายโดยรวมของบริษัท คือ “คุ่มค่า เชื่อมั่นในการตัดสินใจ”แต่ในปัจจุบันธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ได้เติบโตเป็นอย่างมาก ทำให้มีคู่แข่งทางการตลาดเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ต้องมีการแข่งขันเจาะจงกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้เข้าถึงความต้องการ และขยายกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆขึ้นมาด้วย ดังนั้น โครงการของ “ชวนชื่น”ยังคงเป็นกลุ่มคนรุ่นเก่าเป็นส่วนใหญ่ กลุ่มเป้าหมายใหม่ยังไม่ค่อยที่จะรู้จัก และเข้าถึง “ชวนชื่น”ได้ทากเท่าใดนัก ชวนชื่นจึงได้มีโครงการใหม่ๆเกิดขึ้นมา เพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ ด้วยราคาที่ไม่สูงมาก มีทำเลที่น่าสนใจ หวังให้ลูกค้าได้รับ ความพึ่งพอใจบ้านที่ให้คุณรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย ใกล้ๆเมือง ทั้งกรุงเทพ และ ปริมณฑล กลุ่มเป้าหมาย ทางกายภาพ //อายุ 25-30 ปี // เพศ ทั้งชาย –หญิง // รายได้ 20,000 บาท ขึ้นไป // สถานภาพ โสด กำลังจะเป็นครอบครัวใหม่ และครอบครัวเดิมที่อยากได้ที่อยู่ใหม่ ทางจินภาพ // พฤติกรรม การใช้ชีวิตประจำวัน ของกลุ่มเป้าหมาย // นิสัย โดยรวม ชอบสังสรรค์ หรือพบปะผู้คน // รสนิยม(ค่านิยม) การเลือกใช้สินค้า และบริการ วิเคราะห์ SWOT จุดแข็ง (STRENGTH) -ความเชื่อมั่น ความซื่อสัตว์ -ชื่อเสียงที่ยาวนานกว่า 50 ปี -การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีการปรับปรุงแก้ไขตลอกเวลา -มีการยืดหยุ่นต่องานต่อเติมบ้านของลูกค้า จุดอ่อน (WEAKNESSES) -คู่แข่งที่มีการประชาสัมพันธ์อย่างมาก ในการใช้สื่อ -ราคา / ทำเลที่ตั้งยังห่างจากความต้องการ -การจัดกิจกรรมที่น้อยจนเกินไป -เจาะกลุ่มเป้าหมาย และการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้น้อย โอกาสทางการตลาด (OPPORTUMTY) -การเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง -การจงรักภักดีต่อลูกค้าด้วยตรา “ชวนชื่น” -ทำเล ที่ตั้ง BTS, MRT -การปรับราคาอย่างต่อเนื่อง -มีการพัฒนาใช้สื่ออย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เข้าถึงลูกค้า อุปสรรค / คุกคาม ( THREATS) -การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ยังเป็นไปได้ไม่ค่อยดี -การแข่งขันกับ โครงการอื่นๆ -ราคา / ทำเลที่ตั้งยังเป็นที่ห่างไกล -การใช้สื่อที่ยังไม่บรรลุถึงเป้าหมาย แนวความคิด “ชวนชื่น บ้านในฝัน สำหรับคนทันสมัย” รูปแบบ กลยุทธ์ และ การนำเสนอ การเชิญชวนกลุ่มคนที่กำลังหาซื้อบ้าน ที่ตกแต่งสไตส์ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ด้วยราคาที่ย่อมเยาเข้ามาร่วมกันทำกิจกรรม โดยการจัดการประกวด ออกแบบบ้านด้วยสไตส์ของคุณออก ด้วยโปรแกรมการออกแบบ เสมือนจริง ที่ใช้ง่าย คล้ายๆโปรแกรมเกมซิมส์ โดยการประกวดนี้จะจัดประกวดออกเป็นขั้นตอน และมีการเผยแพร่ข่าวสารต่างๆ ไปทางทวิสเตอร์ เฟสบุ๊ค และขอมูลผ่าน โปรแกรมของโทรศัพท์ แบล็กเบอรี่ (BB) โดยผู้ที่สนใจส่งเข้าประกวดจะต้องมีการลทะเบียน ในการเข้าร่วมการแข่งขันก่อน หลังจากนั้น ก็จะมีการประกวดออกแบบ จากภายนอก เข้าสู่ภายใน โดยแต่ละรอบจะมีการแชร์ ความคิดของผู้ชม และสามารถร่วมแสดงความคิดเห็นติชม โหวตให้กับผู้เข้าร่วมประกวดได้อีกด้วย โดยกิจกรรมทั้งหมดเราจะจัดการผ่านสื่อ Socail Media

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น